Hải Quân Mỹ: Không loại bỏ việc phục hồi chức vụ hạm trưởng của Đại Tá Crozier

Hải Quân Mỹ: Không loại bỏ việc phục hồi chức vụ hạm trưởng của Đại Tá Crozier

Apr 10, 2020 

\"\"/
Chiếc hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt đang neo đậu tại Guam. (Hình: Rick Cruz/The Pacific Daily via AP)

WASHINGTON, DC (NV) — Cuộc điều tra nội bộ về việc một lá thư bị tiết lộ khiến hạm trưởng chiếc hàng không mẫu hạm Mỹ USS Theodore Roosevelt bị giải nhiệm, nay đã kết thúc, và Tư Lệnh Hành Quân Hạm Đội Mỹ, Đô Đốc Michael Gilday, hôm Thứ Năm, 9 Tháng Tư, nói rằng ông đang xem xét mọi biện pháp và không loại bỏ việc phục hồi chức vụ của Đại Tá Brett Crozier.

Đại Tá Crozier bị giải nhiệm hồi tuần qua sau khi viết thư báo động về nhu cầu phải đưa thủy thủ đoàn lên đất liền để tránh tình trạng lây nhiễm do COVID-19 gây ra. Lá thư này sau đó bị tiết lộ cho truyền thông.

Theo bản tin của Fox News hôm Thứ Năm, Đô Đốc Gilday nói trong cuộc họp báo qua điện thoại rằng ông không loại bỏ bất cứ biện pháp nào khi duyệt xét bản báo cáo và sẽ có sự suy nghĩ kỹ càng để có quyết định hoàn toàn công bằng.

Hiện chưa rõ là khi nào Hải Quân Mỹ sẽ có quyết định liên quan đến cuộc điều tra. Tuy nhiên, Đô Đốc Gilday nói ông “không bị áp lực nào, từ bất cứ ai, hoặc bất cứ ảnh hưởng nào về thời hạn hay đường hướng giải quyết sự việc.”

Đô Đốc Gilday cũng cho hay “không ai thảo luận gì với tôi về cuộc điều tra này.”

Quyền Bộ Trưởng Hải Quân Thomas Modly giải nhiệm Đại Tá Crozier sau khi ông viết lá thư báo động tình trạng nguy hiểm do lây lan dịch bệnh COVID-19 trên chiến hạm và yêu cầu Hải Quân Mỹ nhanh chóng có biện pháp giải quyết, đưa gần 5,000 người trong thủy thủ đoàn lên bờ cách ly.

Có khoảng 416 người trong thủy thủ đoàn chiếc USS Theodore Roosevelt được xác nhận nhiễm COVID-19 tới nay. Hôm Thứ Năm, một thủy thủ được tìm thấy ngất xỉu trong phòng cách ly và được đưa vào phòng điều trị đặc biệt ICU. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment